Trang chủ » DẤU HIỆU CHO THẤY CẦN PHẢI THAY GIẢM XÓC XE MÁY 50CC

DẤU HIỆU CHO THẤY CẦN PHẢI THAY GIẢM XÓC XE MÁY 50CC

11 March, 2025

1. Các hư hỏng thường gặp ở giảm xóc xe máy 50cc

Giảm xóc phát ra tiếng kêu

Trong quá trình vận hành, xe phát ra tiếng kêu “cót két”, đó là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu hệ thống giảm xóc có vấn đề. Có thể ống giảm xóc đã bị méo, lò xo bị gỉ, cọ xát vào ống bọc và thân xi-lanh. Với xe nữ dùng giảm xóc càng, bạc trước có thể đã mòn, khô dầu hoặc nặng hơn thì ty thủy lực đã bị cong do va chạm hoặc rung chấn mạnh.

Dấu hiệu nhận biết giảm xóc xe máy 50cc bị hư hỏng

Để khắc phục, cần tháo giảm xóc, nắn lại ty thủy lực bằng dụng cụ chuyên dụng. Chúng ta nên đưa xe đến các hiệu tin tưởng. Bởi bộ phận này rất dễ bị tráo đổi.

Tay lái lệch

Khi xe chở đủ tải, xe bị xệ một bên kèm theo tay lái không cân bằng. Đó là biểu hiện xe 50cc có thể bị gãy một bên lò xo (ở phía xệ thấp) hoặc lò xo hai bên có độ cứng không đều nhau hay một cán pít-tông bị cong. Tùy theo nguyên nhân mà thay lò xo hoặc nắn lại cán pít-tông.

Tay lái bị lệch cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy giảm xóc bị hư hỏng

Chảy dầu giảm xóc

Ở cuối thân giảm xóc có gỉ dầu bám ướt hoặc khi xe chạy qua các ổ gà phát ra tiếng kêu lộc cộc và có cảm giác nảy. Đó là dấu hiệu giảm xóc trên xe đã hở phớt, chảy dầu ty thủy lực.

Với giảm xóc trước, việc thay phớt và dầu dễ dàng hơn vì có cấu tạo tháo rời pít-tông và xi-lanh. Cần đổ dầu giảm xóc đúng chủng loại và lượng. Nếu sau khi thay dầu xong mà giảm xóc quá cứng có nghĩa lượng dầu đã vượt quá mức quy định, cần xả bớt dầu qua ốc xả ở đáy giảm xóc.

2. Một số cách sử dụng giảm xóc đúng cách

Việc chạy một mình hoặc chở người ở phía sau được ngầm hiểu là sử dụng phuộc nhún ở mức đầu tiên (chạy một mình). Tuy nhiên, khi bạn phải chở một người có trọng lượng vượt quá 60 kg, cần phải tăng đơ phuộc nhún lên mức cao để đảm bảo sức chịu đựng của phuộc nhún. Trường hợp chở 2-3 người, sẽ gây hư hại (một cách lâu dài) cho hệ thống giảm xóc.

Cần tăng đơ phuộc nhún lên mức cao để đảm bảo sức chịu đựng của phuộc nhún nếu chở người từ 60 kg trở lên

Việc tháo các ốp nhựa hoặc xát-xi che bên ngoài phuộc nhún sau có thể gây gỉ sét cho lò xo nhún. Chỉ có những loại phuộc nhún đặc biệt dành cho loại xe thể thao mới có thể “lột trần” để tạo nên phong cách trẻ trung. Các lò xo nhún cũng được bao phủ bằng một lớp xi dày loại hợp kim đặc biệt hoặc phủ một lớp nhựa nên có thể chịu được sự mài mòn của cát bụi, nước mưa, bùn, đất…

Một giảm xóc còn tốt là mặt cán pít-tông phải sáng bóng suốt chiều dài, lỗ cán pít-tông trên xi-lanh không được có độ rơ ngang, khi kéo ra, ấn vào, không có màng dầu bám trên bề mặt cán. Để ti giảm xóc theo hướng thẳng đứng, độ chênh lệch cảm giác giữa ấn vào và kéo ra càng lớn càng tốt.

Bài viết liên quan

20 May, 2019
Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho xe máy 50cc và giúp xe trở nên bền lâu, luôn hoạt động tốt? Nếu bạn muốn biết thì đừng bỏ qua bài viết này của Xe Máy Ally nhé.
15 September, 2019
Xe ga 50cc là phương tiện đang dần lần át xe số bởi vẻ ngoài thời thượng, phù hợp xu thế và thị hiếu người dùng. Tuy vậy, mỗi loại xe lại có những bệnh thường gặp riêng và xe ga 50cc cũng không ngoại lệ. Chúng ta có thể tìm hiểu những bệnh thường gặp ở xe tay ga và cách khắc phục đơn giản qua bài viết sau.
17 October, 2020
Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành tốt, giá thành hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường thì xe máy 50cc ngày càng được các bạn trẻ ưa chuộng và yêu thích trong những năm gần đây. Vậy người tiêu dùng thường có những suy nghĩ sai lầm về dòng xe máy 50cc? Hãy cùng Xe Máy ALLY tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé
11 March, 2020
Khi bạn di chuyển trên đường không may cán phải đinh hay vật sắc nhọn làm thủng lốp. Khi đó bạn đem đến cửa hàng sửa chữa và nhân viên kỹ thuật thường xử lý bằng cách dùng keo tự vá để tiết kiệm thời gian và dễ dàng cho việc vá lốp. Việc dùng keo tự vá cho lốp không săm có thật sự là hiệu quả và có để lại hậu quả gì không?
25 June, 2020
Xe ga 50cc Diamond là mẫu xe máy sử dụng nhiên liệu xăng phân khối nhỏ. Đây là mẫu xe tay ga 50 phân khối mới nhất, ra mắt khoảng tháng 10/2019. Với kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với người Việt Nam. Đặc biệt là đường phố chật hẹp, xe ga Diamond phát huy thế mạnh và được người dùng ưa thích
15 January, 2021
Xe máy 50cc được trang bị hệ thống phanh cơ hoặc phanh đĩa. Hai loại phanh này có những điểm gì khác nhau, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
11 May, 2022
Những ai am hiểu thị trường xe hiện nay thì chắc chắn không thể không biết đến hãng ALLY. Đây là thương hiệu có uy tín và phát triển mạnh mẽ ở cả mảng xe máy 50cc và xe điện. Trước khi mua sản phẩm thì việc xem review thương hiệu một cách chi tiết là điều cần thiết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những feedback đánh giá khách quan và đầy đủ đến từ Đại lý và khách hàng đã mua và trải nghiệm sản phẩm của ALLY.
11 May, 2021
Nếu như trước đây xe điện đang thống lĩnh thị trường phương tiện vận chuyển cho phân khúc học sinh, sinh viên thì những năm gần đây, nổi lên nhiều mẫu xe máy 50cc đang dần chiếm ưu thế trên thị trường. Trong bài biết này, Xe Máy ALLY sẽ cùng các bạn tìm hiểu và so sánh giữa hai loại phương tiện này nhé.
11 May, 2020
Dây đai truyền động trên xe ga 50cc giống như xích tải trên xe số. Tuy nhiên, chẳng mấy người dùng để ý đến nó.

CÔNG TY TNHH CÔNG THƯƠNG ĐỒNG MINH

ĐỒNG MINH CHINH PHỤC ĐƯỜNG DÀI

  • Địa chỉ :40 Ngô Gia Tự, Phường Việt Hưng,
    Thành phố Hà Nội
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 1020 Võ Văn Vân, Xã Tân Vĩnh Lộc,
    Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 1900.09.99.09
  • Trụ sở chính : 024.38.737.737
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh : 028.62.759.718
  • Email:admin@dongminh.vn