Trang chủ » Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
11 March, 2025
Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
Vốn là chiếc xe đua hàng hiếm, Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 còn trở nên độc đáo hơn khi là phiên bản kỷ niệm 20 năm tồn tại của dòng superbike R1 với hàng loạt trang bị cao cấp.
Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 ra mắt – giới hạn chỉ 20 chiếc Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 là phiên bản kỷ niệm 20 năm ra đời dòng xe superbike danh tiếng Yamaha R1 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc trên toàn thế giới.
Ra mắt lần đầu vào năm 1998, Yamaha YZF-R1 đã trở thành một trong những mẫu superbike 1.000 cc thành công nhất của nền công nghiệp môtô Nhật Bản. Không chỉ thành công về thương mại, R1 còn đem lại tiếng vang cho Yamaha ở những giải đua danh tiếng như Suzuka 8h hay MotoAmerica Championship.
Phiên bản 2019 của chiếc R1 GYTR còn đánh dấu sự kiện quan trọng: kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng xe R1. Vì vậy, Yamaha quyết định chỉ sản xuất 20 chiếc R1 GYTR 2019 để kỷ niệm con số 20.
Được phát triển bởi bộ phận công nghệ xe đua Genuine Yamaha Technology Racing – gọi tắt là GYTR, R1 GYTR 2019 là phiên bản thương mại của chiếc xe đua Suzuka 8h. Do vẫn là bản xe đua nên R1 GYTR không được phép lưu thông trên đường phố. Với hàng loạt phụ tùng thuộc dạng khủng, R1 GYTR 2019 được xem chiếc R1 thương mại đắt tiền nhất trong lịch sử.
Tổng thể, R1 GYTR không có nhiều khác biệt về thiết kế so với R1 tiêu chuẩn, ngoại trừ bình xăng có dung tích lớn hơn để phục vụ cuộc đua 8 giờ liên tiếp. Bên cạnh đó, thân xe được làm hoàn toàn từ carbon và được khoác bộ áo đỏ-trắng cùng tem và logo giống với R1 đời đầu tiên.
Là một chiếc xe đua, Yamaha tối giản hoàn toàn hệ thống điện trên R1 GYTR. Trong khi đó, các bộ phận phục vụ cho việc tăng hiệu suất của xe như ECU, CCU, cùm ga, cùm công tắc đều được nâng cấp với hàng dành cho xe đua.
Là phiên bản đường đua nên R1 GYTR được trang bị những linh kiện chuyên dụng thuộc hàng khủng. Ở phía trước, chiếc xe sở hữu giảm xóc Ohlins FGRT 219, đĩa phanh Brembo cùng kẹp phanh Brembo GP4-RX.
Trong khi đó, giảm xóc sau của R1 GYTR 2019 là dạng monoshock TTX36-GP cao cấp đến từ Ohlins. Hệ thống phanh sau vẫn là kẹp phanh Nissin tương tự trên R1 tiêu chuẩn. Xe sử dụng cùm thắng và côn cao cấp Brembo RCS19.
Chiếc xe còn sở hữu cặp lốp trơn chuyên dụng cho xe đua đến từ Bridgestone, hệ thống ống xả bằng titanium full system Akrapovic Evolution 2 và các chi tiết đến từ thương hiệu Gilles Tooling.
Thông số chi tiết của động cơ trên R1 GYTR không được Yamaha Racing công bố. Tuy nhiên với các nâng cấp về ECU và CCU, có thể dự đoán rằng R1 GYTR sẽ mạnh hơn phiên bản mạnh nhất của R1 hiện nay là R1M ít nhất là 10 mã lực.
Toàn bộ chi tiết cũng như mức giá bán của R1 GYTR 2019 sẽ được Yamaha Racing công bố vào cuối năm nay. Với số lượng chỉ 20 chiếc được sản xuất, Yamaha sẽ bốc thăm 20 người may mắn được mua R1 bản giới hạn này trong số khách hàng đăng ký trực tuyến.
Với số lượng cực kỳ hạn chế cùng việc sở hữu khó khăn, Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 sẽ có giá không hề rẻ. Nếu may mắn sở hữu được chiếc xe đua này, khách hàng sẽ được tham gia vào chương trình trải nghiệm đua xe Yamaha Racing Experience.
Những chiếc xe máy 50cc là sự lựa chọn an toàn được các bậc phụ huynh chọn mua cho con em mình. Tuy nhiên, có một số sai lầm mà có rất nhiều người đã mắc khi chọn mua dòng xe này.
Hiện tượng xe máy 50cc tốn xăng hơn bình thường, nóng máy, máy yếu khi tăng ga hoặc lên dốc, có khói đen là dấu hiệu cho thấy lọc gió cần được vệ sinh hoặc thay mới.
Đối tượng khách hàng chủ yếu của dòng xe máy 50cc là học sinh, sinh viên hay các bà nội trợ với ưu điểm không cần bằng lái. Tuy nhiên, mức giá là rào cản khiến khách hàng có sự cân nhắc giữa xe máy 50cc và xe điện.
Khác với các bảng màu sắc khác, xe máy 50cc Ally A1 màu xanh mới ra đời đã thu hút được đông đảo khách hàng. Nhìn tổng thể xe toát lên được vẻ đẹp vững vàng, tạo nên một diện mạo vừa thời thượng vừa trí tuệ.
Xe ga 50cc đang rất được các bạn nữ ưa chuộng vì đáp ứng được nhiều tiêu chí từ giá thành đến kiểu dáng đa dạng đẹp mắt. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều dòng xe ga 50cc khác nhau khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp các bạn lựa chọn cho mình một chiếc xe ga 50cc hợp lý nhất.
Trên thị trường hiện nay, xe máy 50cc nổi lên như một xu hướng mà các khách hàng trẻ mong muốn lựa chọn hàng đầu. Trong số các mẫu xe hot nhất hiện nay thì xe máy 50cc ALLY New 50SE luôn giữ vị trí “ngôi vua”. Để hiểu rõ hơn về mẫu xe máy 50cc ALLY New 50SE này, hãy cùng Xe Máy ALLY tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây nhé!
Việt Nam là quốc gia sở hữu xe máy thuộc top đầu thế giới. Hiện nay dòng xe máy 50cc ra đời dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, người chưa có bằng lái càng làm tăng số lượng xe máy trên thị trường. Nhưng không phải ai cũng biết cấu tạo của chúng, dưới đây là những thành phần quan trọng tạo ra chiếc xe máy để giúp các bạn hiểu thêm về chiếc xe của mình.
Từ khi xuất hiện trên thị trường Việt thì xe ga 50cc ALLY Diamond đã rất được lòng những khách hàng dù có khó tính cỡ nào. Vậy vì sao ALLY Diamond 50cc lại được yêu thích đến vậy?
Xe ga 50cc ALLY Smile 50 là dòng xe được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn. Xe của bạn sau khi mua về và sử dụng một thời gian có hoạt động được tốt hay không là nhờ vào cách bạn bảo dưỡng nó.